Minh Dũng: Giày đế da không hề xa xỉ!

Gần đây, Sartorial Vietnam có nhiều lần gặp mặt anh Minh Dũng – đồng sáng lập CNES Shoemaker – thương hiệu giày thủ công đế da cao cấp đã được nhiều người chơi trên thế giới công nhận. Mãi tới hôm nay, chúng tôi mới có dịp để trao đổi sâu hơn về câu chuyện của CNES, một câu chuyện sẽ còn thật dài để bền vững cùng thời gian.

Minh Dũng – đồng sáng lập CNES Shoemaker

Chào anh, lời đầu tiên, xin mời anh gửi lời tự giới thiệu với độc giả của Sartorial Vietnam.

Minh Dũng: Xin chào các bạn đọc. Mình là Dũng – đồng sáng lập CNES Shoemaker từ năm 2016. Ở thời điểm đó, cá nhân mình đã kinh doanh giày da cổ điển được khoảng 2 năm, và từ một cơ duyên gặp được anh Tiến – đồng sáng lập thương hiệu, hai anh em có những hợp tác đầu tiên rồi cùng chung chí hướng phát triển cho tới tận bây giờ khi đã sang năm thứ 8.

CNES Shoemaker chính thức được ra mắt vào ngày 11/11/2016 sau khoảng nửa năm thử nghiệm sản phẩm. Với bước đi ban đầu, chúng mình lựa chọn những mẫu được lên màu patina đặc sắc, để giờ nhìn lại thấy đó thật sự là một điểm nhấn để công chúng nhắc tới khi mà khái niệm “patina” còn xa lạ với phần đông người tiêu dùng tại Việt Nam.

Vậy thì CNES – cái tên không còn lạ lẫm khi đã trải qua tới 8 năm, nhưng nhiều người có thể chưa hiểu được ý nghĩa. Chúng ta nên hiểu như thế nào về từ viết tắt này vậy anh Dũng?

Đây là từ viết tắt của bốn chữ cái đầu trong “Classic”, “Noble”, “Elegant” “Simple”. Đó cũng chính là tinh thần mà thương hiệu muốn hướng đến vì ở góc độ cá nhân, mình rất yêu thích những nhà may, nhà giày tới từ Anh quốc mang đậm tính di sản cổ điển và thể hiện được sự nghiêm túc trong quá trình triển khai. Dần dần, ý nghĩa này sẽ được diễn giải qua các thông điệp truyền thông của chúng mình, đồng thời với đó vẫn sẽ là sự lan toả dành cho thông điệp “giày thủ công” để bạn đọc thêm ghi nhớ.

Từ 2016, thương hiệu đã phát triển dựa trên mục tiêu và giá trị gì muốn gửi gắm tới thị trường?

Giữ vững “nhiệm vụ” cốt lõi mà công ty mong muốn truyền tải đó là dần phổ cập sản phẩm giày thủ công tới khách hàng Việt Nam và bạn bè trên thế giới, CNES Shoemaker tập trung đẩy mạnh hai dòng sản phẩm chính về giày da. Với sản phẩm chủ đạo là giày thủ công đế da cấu trúc Goodyear Welt có thể được đánh màu patina, đội ngũ còn phát triển thêm dòng sản phẩm đế cao su với cấu trúc McKay để những người mới bắt đầu có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Cũng phải nói về giày đế da, đây chính là thế mạnh của công ty khi bắt đầu sản xuất. Công ty bắt đầu khởi nghiệp từ nhiều năm trước và phục vụ chính cho thị trường Nhật Bản, và ở đây thì giày đế da đã là thứ quá quen thuộc – khi mà Nhật Bản là thị trường đi trước rất nhiều trong ngành hàng này so với Việt Nam. Tự tin đáp ứng được yêu cầu của những thị trường khó tính như vậy, CNES Shoemaker lấy đây là cơ sở cho nhiều kế hoạch tiếp theo với nội địa, nhưng vẫn luôn giữ lấy phần đế này là thứ để gợi nhớ cho quá trình khởi nghiệp, đồng thời là sự kế thừa “di sản” thương hiệu luôn luôn ấp ủ.

Trong ngày đầu khi khách hàng đi giày đế da, nhiều bạn còn chưa quen với độ trơn – vì là da mà. Nhưng chỉ sau một vài lần, đảm bảo cảm giác bước trên những đôi giày này sẽ thật khác biệt; và đừng tiếc nếu phần đế “lỡ” đẹp mắt khiến bạn không nỡ sử dụng, vì trên từng bước di chuyển hay khi ngồi, vẻ đẹp ấy vẫn sẽ xuất hiện đủ tinh tế để bạn cảm thấy tự hào nhiều đấy!

Ngoài “thành phần đặc trưng” ở phần đế, Sartorial Vietnam còn nhận thấy CNES Shoemaker rất tập trung vào những màu sắc patina nổi bật. Lý do nào khiến thương hiệu lựa chọn kĩ thuật “khó” này để áp dụng xuyên suốt qua các sản phẩm của mình?

Không chỉ có giày, tới nay CNES đã ra mắt nhiều sản phẩm khác như các loại ví, clutch cùng phụ kiện khác dành cho nam giới, và chúng mình đều thống nhất ngôn ngữ sắc màu này trên từng sản phẩm.

Vì đơn giản thôi, da mộc chất lượng mà không patina thì sẽ rất phí phạm!

Lên màu patina sẽ là cơ hội để anh em sản xuất có thể trau dồi được tay nghề, thoả sức sáng tạo; và phần lớn tiếp theo thì đây sẽ là cách để khách hàng sử dụng thể hiện được rõ nét cá tính của mình qua từng món đồ nhỏ. Patina là “độc bản” không thể giống nhau hoàn toàn mà, nên trong chúng ta, ai cũng độc nhất.

Yêu sản phẩm, yêu thương hiệu tới vậy, anh có những kỉ niệm đặc biệt nào với khách hàng của mình hay không?

Mình có hai kỉ niệm ấn tượng với khách hàng – những người ủng hộ CNES một cách sâu sắc. Đầu tiên là một vị khách tới từ Singapore hôm đó tới trực tiếp cửa hàng cùng người bạn gái, anh ấy không chỉ chọn một hay hai đôi giày, mà cùng lúc mua tới… 32 đôi chỉ trong buổi hôm đó! Hoá ra, anh ấy đã biết tới chúng mình từ lâu và đã có thời gian tìm hiểu, quan sát để hiểu được những gì CNES muốn hướng tới, nhận thấy giá trị để dẫn đến quyết định lớn như vậy. Thương hiệu đã được bạn bè thế giới đón nhận như thế đó!

Ngoài ra thì gần đây, có một đoàn khách ngoại quốc mà mình cũng có cơ duyên tiếp đón trực tiếp. Đầu tiên là từ một vị khách cá nhân tới mua hàng mà thôi, sau đó anh ấy đưa cả đoàn của mình tới để chọn lựa. CNES được lan toả tự nhiên theo mình phần lớn là từ chất lượng cùng với sự chăm sóc tận tâm, dịch vụ “cẩn thận” qua nhiều rèn luyện của cả đội ngũ.

Tuy vậy ở những năm đầu tiên, mình cũng ấn tượng ở một số vị khách khi chưa hiểu được rõ về tính chất của sản phẩm giày da patina. Khách hàng có quay lại hỏi sau vài tháng sử dụng: giày bị xuống màu là vì sao; mình cũng tận tình giải thích rằng đó là quá trình tự nhiên khi giày aging, có thể sẽ dưỡng và bù màu lại để đôi giày luôn được mới đẹp. Vậy là thế khó nào cũng được giải quyết mà thôi.

Quả là cuộc trò chuyện thật sâu sắc để độc giả có cơ hội hiểu thêm về CNES Shoemaker. Ở những lời cuối, anh Dũng có thể chia sẻ những dự định sắp tới dành cho thương hiệu – cũng như gửi một lời chúc tới các bạn đọc của Sartorial Vietnam?

CNES Shoemaker hy vọng sẽ luôn giữ được sự nhất quán khi đi theo những định hướng lâu dài, và từ đây thì chúng mình dự tính sẽ xuất hiện thêm tại một số thành phố lớn của nước ta. Đây cũng là ấp ủ mình đã “để dành”, đợi thêm những tín hiệu tích cực sẽ triển khai mà thôi.

Cũng nhân đây, thay mặt cho toàn thể đội ngũ của thương hiệu, mình muốn gửi lời chúc tới Sartorial Vietnam cùng toàn thể bạn đọc rằng hãy luôn vững bước trên những lựa chọn của mình để tạo nên sự bền vững trong từng bước phát triển. Hãy vững tâm và tin vào những giá trị của bản thân, chúng ta sẽ gặp được nhiều may mắn trên từng bước đi!

CNES Shoemaker – Thương hiệu giày thủ công đế da cao cấp

Địa chỉ:

Cửa hàng CNES Hà Nội: Số 1A Thái Phiên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cửa hàng CNES Sài Gòn: Số 75 Trần Đình Xu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Facebook: https://www.facebook.com/cnes.com.vn/

Instagram: https://www.instagram.com/cnes_shoemaker/


Bài viết: Khánh Sartorial; Hình ảnh: TrungNT

Sartorial Vietnam | Gương Mặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *