Hà Lợi & Hoa Sa – Điểm sáng dây đồng hồ Việt


Hẹn gặp anh Lợi sau hơn một năm tính từ lần cuối, trở lại với Hoa Sa cơ sở 2 tại Tô Hiệu, tới bây giờ tôi mới có dịp để trao đổi sâu hơn về câu chuyện mà người đàn ông giản dị này muốn gửi gắm qua những sản phẩm thủ công.
Để Hoa Sa thực sự trở thành điểm sáng trong nhiều lựa chọn về dây đeo đồng hồ, thì đằng sau đó là cả một quá trình nhiều kỉ niệm.

Được biết tới với nghệ danh “Lợi Seiko”, vì sao thay vì tập trung kinh doanh các mặt đồng hồ cổ điển, anh lại lựa chọn sản phẩm của mình là đồ da thủ công – và tập trung vào dây da đồng hồ?
Hà Lợi: như mọi người gọi mình là Lợi Seiko vì tới giờ, sở thích của mình vẫn là đồng hồ cổ điển, thậm chí tìm tới những chiếc đồng hồ vintage có tuổi đời đã khá lâu năm nhưng đa số là các dòng Seiko. Tuy vậy, các dòng phụ kiện lâu đời này ngày càng khan hiếm, không phải lúc nào cũng sẵn sàng cho mình săn tìm. Từ đó 7 năm trước thì mình đã nghĩ với thế mạnh sản xuất đồ da từ một số người bạn xung quanh, tại sao không hình thành một mô hình mà mình giữ được thế chủ động trong sản xuất, đồng thời vẫn theo đúng được với sở thích đồng hồ.
Tới nay, tính từ 2016 và sau gần 7 năm hoạt động, Hoa Sa với sản phẩm chủ đạo là dây da dành cho đồng hồ, đồng thời cũng khai thác các sản phẩm thủ công từ chất liệu da khác như túi, ví, cặp xách, các loại ốp, bao da và thắt lưng như anh em đã thấy.

Quay lại câu chuyện của nhiều năm trước, khi thành lập nên Hoa Sa, anh cùng cộng sự đặt mục tiêu thế nào cho thương hiệu?
Nghe sẽ lớn lao, nhưng Hoa Sa từ ngày ra đời đã luôn mang “nhiệm vụ” là thương hiệu chế tác các sản phẩm thủ công đáp ứng được yêu cầu của khách hàng khi có được đầy đủ công năng cùng tính thẩm mỹ; hướng tới anh em yêu đồ da Việt Nam và trên toàn thế giới để cùng lan toả niềm yêu thích đến cộng đồng chung thú chơi cổ điển này.
Hiện tại, sản phẩm của Hoa Sa đã có mặt ở gần 40 quốc gia và đón nhận được những phản hồi tích cực từ người chơi thế giới, với mình đây là một tín hiệu đáng mừng để vững tâm hơn trong từng bước phát triển.

Nhắc đến “gương mặt” của Hoa Sa là anh Hà Lợi, tự giới thiệu về mình, anh sẽ chia sẻ điều gì với mọi người? Về phong cách thời trang chẳng hạn?
Mình chưa dám nhận là có phong cách, nhưng lựa chọn chủ đạo cá nhân vẫn là những trang phục mang nhiều hơi hướng Workwear với tiêu chí thoải mái, phù hợp với tính chất công việc là một người “thợ” như mình. Ngôn ngữ Workwear theo mình rất đồng nhất với hình ảnh mà Hoa Sa hướng tới, có chút bụi bặm cùng màu thời gian cổ điển và vintage.
Mình để ý tới sự tương đồng này từ giai đoạn năm 2012-2013 khi theo dõi hoạt động của người chơi thế giới trên các mạng xã hội Facebook, Instagram, họ đã rất ý thức trong việc đồng nhất ở các hình ảnh xuất hiện – mặc dù đây chỉ là những người chơi bình thường chia sẻ đam mê chứ không phải ngôi sao hay người nổi tiếng.

Trong thời gian đi cùng đam mê của mình, anh ấn tượng với vị khách nào và kỉ niệm này có gì đáng nhớ?
Nói tới ấn tượng thì ngay gần đây thôi, mình vẫn nhớ tới một người anh lớn tới từ nước Úc – một nhà sưu tầm đồng hồ nổi tiếng, được các cộng đồng trên thế giới đánh giá rất cao về chuyên môn và trải nghiệm. Mình có cơ hội quen biết anh và đã tương tác qua mạng xã hội, anh cũng đã sử dụng sản phẩm từ Hoa Sa, đợt vừa rồi rất bất ngờ với chuyến thăm Việt Nam của anh tới cửa hàng để mình được trao đổi trực tiếp.
Mình sẽ luôn trân trọng kỉ niệm đặc biệt này vì một nhà sưu tầm nổi tiếng đã lên tay nhiều sản phẩm thuộc top đầu lại ghi nhớ tới Hoa Sa và có những chia sẻ đáng quý dù cho lịch trình khá gấp rút. Và cũng ngay chiều hôm đó, anh đã rời Việt Nam để tham dự sự kiện lớn về đồng hồ tại Singapore.

Sản phẩm của Hoa Sa đã có mặt tại gần 40 quốc gia, nhận được nhiều lời khen ngợi của bạn bè thế giới

Nói về Cá Tính của mỗi cá nhân, theo quan điểm của anh Hà Lợi thì điều này sẽ thể hiện như thế nào?
Qua quá trình quan sát và tiếp xúc cùng nhiều người chơi, theo mình nếu nói từ góc độ thời trang thì trang phục của mỗi người đầu tiên là để thỏa mãn sở thích cá nhân theo các gu khác nhau tùy từng cảm nhận. Có người sẽ rất xuề xoà giản dị, còn có những anh em khá là “cực đoan”, phải thật “căng” từ đầu tới chân thì theo họ mới là phong cách. Tuy vậy mới gọi là xã hội, cá nhân mình cho rằng chơi ra sao cũng cần phù hợp với hoàn cảnh và môi trường của bạn hiện tại, vậy là được.
Cá Tính sẽ được thể hiện qua nhiều dạng thức, không nhất thiết phải thật nổi bật trong trang phục mới là có cá tính. Qua quá trình trải nghiệm thực tế, ít nhiều ta sẽ mắc phải những lỗi sai khi muốn thể hiện. Cộng đồng nào cũng sẽ có người tới trước vào sau, khi thấy lỗi thì người góp ý hãy đúng thành góp ý chứ đừng làm thui chột ý chí của người mắc lỗi, còn người chơi mới nên đón nhận kinh nghiệm đã có một cách tích cực. Hãy cứ nghĩ rằng “ai cũng từng trẻ”, thì sẽ thật dễ dàng tha thứ cho những lỗi sai nhỏ nhặt.

Lời cuối, Sartorial Vietnam – như đã chia sẻ cùng anh Hà Lợi và quý độc giả – luôn hướng tới trở thành một nền tảng toàn diện về phong cách cổ điển; trong đó nhiệm vụ quan trọng là truyền tải, chia sẻ những kiến thức của từng thú chơi. Và từ cuộc trò chuyện này, anh muốn gửi gắm gì tới tất cả cộng đồng?
Cảm ơn Sartorial Vietnam vì đã trở thành đại diện để tiếp tục đi theo định hướng bền vững, hướng tới những giá trị tốt đẹp vì đại chúng. Như chúng ta đã đồng tình, mỗi thú chơi nên tìm về bản chất, nên đi từ kiến thức đúng đắn để cuộc chơi không đi sai hướng.
Điều này cũng tương đồng với câu nói mà mình tâm đắc: “Mọi thứ đều sẽ thành nhàm chán – chỉ trừ trí tuệ!”

Hẹn gặp anh và Hoa Sa cùng nhiều dự định mới. Chúc anh và những ý tưởng, dù rằng cần nhiều thời gian công sức, sẽ trở thành hiện thực.

Có những gương mặt sẽ còn đây cùng với “Đam Mê”!

Thương hiệu thủ công Hoa Sa

Cơ sở 1: Số 10 ngõ 221 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 131 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội


Bài viết: Khánh Sartorial; Hình ảnh: TrungNT, Hoàng Bá Vũ Tâm

Sartorial Vietnam | Gương Mặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *