Dandy Nguyen: Để từng lựa chọn đều thật “Clever”

Nói về may đo suit, có thể tôi sẽ dễ dàng kể tên để giới thiệu tới bạn một vài thương hiệu; nhưng cho thuê Âu phục theo đúng tính chất Sartorial thì ngoài CleverGent, quả thật với cá nhân tôi không còn cần thêm gì khác nữa – vì đã quá “đủ và độc nhất”.

Hôm ấy, tôi đến gặp anh Liên (Dandy Nguyen) để thêm lần nữa được hiểu về anh cùng mô hình quá đỗi thân quen với nhiều người “đàn ông thông thái” trong chúng ta.

Chào anh Dandy Nguyen, từ lý do nào mà CleverGent được ra đời, và vì sao lại là “CleverGent”?

Dandy Nguyen: Xin chào Sartorial Vietnam, CleverGent đã được thành lập vào ngày 6/3/2017 sau một quá trình nghiên cứu của mình cùng cộng sự. Khi đó, người bạn đồng sáng lập thương hiệu qua quá trình du học tại Mỹ có để ý tới mô hình Black Label (chỉnh sửa suit và sơ mi có sẵn phù hợp với từng khách hàng), bản thân gia đình mình lại có truyền thống về may mặc nên muốn đưa mô hình này về Việt Nam theo dạng thức cho thuê: khách hàng thay vì may một lần, dùng tới… một vài lần thì thử thay đổi nhiều hơn bằng việc thuê đồ xem sao?

Mình lấy cái tên “CleverGent” cũng từ lý do như vậy. Quan sát thấy đàn ông chúng ta mặc một bộ suit cho nhiều dịp từ đi làm, đi ăn cưới cho đến dạo chơi hàng tối – thì việc diện lên trang phục phù hợp với ngữ cảnh chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều. Điều này cũng xuất phát từ sở thích cá nhân của mình là đa dạng trong cuộc sống, thế nên thương hiệu mới “năng suất” như vậy suốt 6 năm.

Mục tiêu mà CleverGent muốn hướng tới là gì?

Sẽ lớn lao, nhưng chúng mình mong muốn từng chút gửi tới khách hàng những văn hoá và hiểu biết trong ăn vận. Không chỉ dịp “cần kíp” như mai làm phù rể, ngày kia tiệc công ty, anh em khi đến cửa tiệm đã “có ý thức” tạo dựng diện mạo nổi bật với việc tìm tới Tuxedo màu sắc hay áo quần linen bay bổng, phù hợp yêu cầu sự kiện họ sắp tham dự.

Con đường mà CleverGent đi cũng được xác định rõ ràng là thương hiệu chuyên cho thuê và may đo đáp ứng được quy chuẩn Âu phục cổ điển; khác các mô hình studio ảnh cưới hoặc sự kiện có kèm cho thuê trang phục, thế nên từng chiến lược của thương hiệu cũng sẽ có nhiều khác biệt.

Với dịch vụ chủ đạo là cho thuê Âu phục như vậy, thương hiệu hẳn phải có rất nhiều bộ trang phục tại cửa hàng?

Các bạn khi mới tới có lẽ sẽ khó có thể hình dung được số lượng các món đồ mà CleverGent cần chuẩn bị để phục vụ nhu cầu đại chúng (cười). Hiện tại, thương hiệu luôn sẵn sàng khoảng 2000 trang phục trong 200 mẫu, có 38 size phù hợp mọi nhu cầu của các cá nhân từ 40kg tới 160kg, chiều cao từ 1,45 mét cho tới 2 mét nên có thể khẳng định, khách hàng đã ghé thử trực tiếp thì đảm bảo sẽ có đồ để mang về – chỉ là bạn có đủ thời gian để thử hết hay không mà thôi!

Anh có lựa chọn ra tập khách hàng mục tiêu dành cho thương hiệu hay không, và làm cách nào để “chạm” đến tập khách hàng này?

Để đo đếm qua hàng chục ngàn khách hàng CleverGent đã may mắn được phục vụ trong hơn 6 năm qua thì khó có thể chính xác, nhưng có lẽ, chủ yếu anh em, bạn bè của chúng mình là các văn nghệ sĩ cần thay đổi nhiều về trang phục (gồm cả may đo các bộ suit mới đi diễn hoặc mặc thường ngày), cũng có khá nhiều người nước ngoài tìm tới với nhu cầu thuê đồ, nhưng “ấn tượng” nhất có lẽ chính là các bạn học sinh, sinh viên mỗi lần có sự kiện trường lớp cần chọn thêm áo quần hay suit, vest.

Mình còn nhớ có em học sinh chỉ cấp 3 thôi, sau khi thuê đồ thì trên đường về bỏ quên tại một nơi nào đó không thể tìm thấy. Em đó quay lại và mong mình giúp đỡ; cũng hiểu cho độ tuổi học sinh chưa tạo được kinh tế nên mình không lấy lại tiền đồ, chỉ đặt “chỉ tiêu” là hãy giới thiệu các bạn cùng lớp đến cùng sử dụng dịch vụ. Mình nghĩ, đây vừa là cách để tiếp cận được khách hàng mới; còn từ góc độ “con người” thì đây có thể là cách giúp đỡ nhau khi gặp phải sự cố không đáng có, như vậy sẽ đơn giản nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Mình yêu thích công việc này đến độ nhiều điều giờ đã trở thành bản năng rồi. Có những bữa ăn hay buổi cafe ngồi cạnh khách vô tình nhắc đến nhu cầu may hay thuê đồ, mình tự tin trao đổi và khách hàng đã tới tự nhiên như vậy đấy. May mắn thay, khách hàng tin tưởng mình nhiều lắm; từ khi còn là học sinh cuối cấp, qua thời sinh viên cho đến tận ngày cưới vẫn luôn nhớ về CleverGent.

Nói tới sản phẩm dịch vụ của thương hiệu là Âu phục may đo và cho thuê, quy trình thực hiện của CleverGent sẽ là như thế nào?

Từ quá trình trao đổi dựa trên nhu cầu và thống nhất đôi bên, thường thì sau khoảng 2 tuần, khách hàng sẽ có được bộ suit may đo hoàn thiện với chất lượng như các bạn đã thấy qua nhiều bài đăng trên các kênh của thương hiệu.

Nhắc tới dịch vụ chủ đạo là Âu phục cho thuê, theo nhu cầu chỉnh sửa sát với số đo và lựa chọn của từng khách hàng, bạn nên tới cửa tiệm trước khoảng 1 tuần để tìm ra bộ trang phục ưng ý nhất. CleverGent sẽ hỗ trợ chỉnh sửa các thông số có thể, trừ một vài trường hợp nhỏ (như tay áo dài chẳng hạn) sẽ có phương án xử lý tạm thời để không thay đổi tổng thể cấu trúc của món đồ.

Cuối cùng, anh và thương hiệu tâm huyết của mình đang có những dự định gì – ngay trong năm 2023 này?

Mình vẫn luôn đón chào những lời hợp tác từ các cá nhân nổi bật, văn nghệ sĩ có hình ảnh phù hợp với định hướng của CleverGent để cùng góp sức trong các dự án sắp tới của tất cả mọi người. Song song với đó, thương hiệu cũng luôn đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng hay sự kiện của các tổ chức với vai trò tài trợ, và đó sẽ luôn là điều chúng mình giữ vững.

Cũng từ đây, rất hy vọng Sartorial Vietnam sẽ sớm có được bước phát triển vượt bậc để mình và CleverGent cùng đồng hành lan toả giá trị tới cộng đồng.

Cảm ơn anh Liên vì cuộc trò chuyện này, cả về chia sẻ có lẽ sẽ rất nhiều người đón nghe cho những gì còn chưa biết về thương hiệu. Chúc anh và CleverGent luôn giữ được sự bền bỉ trong mọi hoạt động, để mang tới những diện mạo đẹp mắt nhất, “Clever” nhất tới đàn ông Việt Nam!

CleverGent – Cho thuê Suit và Âu phục nam cao cấp

Địa chỉ: 79H1 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/clevergent.vn


Bài viết: Khánh Sartorial; Hình ảnh: TrungNT

Sartorial Vietnam | Gương Mặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *